Chuyển đến nội dung chính

Chiếc bút của anh





Tôi mang ra tờ giấy trắng
Tò mò tìm cây bút của anh
“Em muốn mượn vẽ một bức tranh
Vẽ một cây cầu!”

Cây bút quá đẹp
Nhưng tôi vụng về khiến nó bật tung
Những mảnh tách rời
Mực văng lên giấy

Tôi giơ ống bút
nhòm qua chiếc lỗ tròn xoe
Giống như khi tôi ôm khẩu súng trong lớp tập quân sự và đang ngắm bắn
Thầy tôi hô “Bắn!”
Tôi bàng hoàng
thấy đóa hải đường
Nở bung ra ở đầu kia thân bút
Bà ngoại tôi lầm rầm nơi góc vườn
“Hoa nở quanh năm
Thật nhiệm màu
Thằng Hiếu mãi chẳng chịu về mà tưới cây”
Tôi thấy giọt sương còn đọng trên cánh hải đường
Long lanh như giọt máu
Những nhụy hoa vàng như cánh sao trên mũ cối của bác Hiếu trên ban thờ.

Tôi xoay chiếc ống bút
Nhòm lên bầu trời
Thấy chiếc máy bay ngang qua tạo thành vệt sáng
Những đám mây bị xé toạc
lộn xộn như một cuộc di tản
Bỏ lại phía sau những đám khói
Tôi reo lên:
“Anh thấy không phía trên vệt sáng
Có đám mây như những gốc hồng
Trong khu vườn nhà anh”
Anh bảo tôi:
“Em làm hỏng hết rồi!
Mực lem hết cả”

Tôi gom những mảnh bút
Lắp trả lại cho anh
Và ngước nhìn bầu trời
Một màu xanh thăm thẳm…








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ron Kaufman: 6 cấp độ dịch vụ khách hàng

Công ty của bạn đang đứng ở bậc số mấy trên nấc thang dịch vụ? Bạn có dám chắc mình đang đi lên? Tháng trước, tôi đến Indonesia để gặp một khách hàng. Chúng tôi đã cùng nhau ăn trưa ở gần văn phòng, và ở đó ầm ĩ tiếng nhạc từ các cửa hàng nhỏ vọng ra. Khi tôi đang băng qua một cửa hàng nọ, tiếng nhạc ở đó bỗng dừng lại, và tôi nghe thấy chủ cửa hàng gào lên một tiếng. Tôi nhìn vào trong, và thấy một thứ mà hầu hết chúng ta nhiều năm rồi chưa từng bắt gặp! Người chủ cửa hàng đang tìm cách đổi bài hát trong chiếc đài cassette cũ kĩ, và khi ông cố kéo nó ra, cuộn băng cassette bung ra, rớt xuống sàn thành một mớ hỗn độn bụi bặm. Bạn vẫn nhớ chiếc băng cassette đó? Nhưng đã bao lâu rồi bạn không nhìn thấy nó? Bạn có nhớ những chiếc đĩa CD trầy xước một thời vẫn rít lên mỗi lần bật nhạc? Giờ đây, bạn có thể thoải mái nghe nhạc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào mà không cần lôi cuộn băng ra để tua mỗi khi chuyển bài, không phải lo những chiếc đĩa CD sẽ bị trầy xước hay bám bụi. Dĩ ...

Trò chuyện với bậc thầy nâng tầm dịch vụ - Ron Kaufman: Nâng tầm dịch vụ quốc gia

Ron Kaufman được mệnh danh là bậc thầy về dịch vụ khách hàng (The Ultimate Customer Service Guru). Ông là một trong “Top 25 diễn giả được yêu thích nhất” trên thế giới, nổi tiếng là người truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo với những bài diễn thuyết đầy năng lượng. Ron Kaufman cũng là tác giả cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times, “Nâng tầm dịch vụ”, và 14 đầu sách khác chuyên về dịch vụ khách hàng và tạo nguồn cảm hứng trong kinh doanh, từng đảm nhận vai trò cố vấn cho các thương hiệu trên thế giới như Sony, American Express, KFC, Starbucks, Levis, BMW, Ford, Toyota… - Đoàn Dung t hực hiện - Kỉ niệm gặp Ron năm 2012 Ông đã từng đặt chân đến Việt Nam 15 năm trước đây. Ông có nhận định gì về đất nước chúng tôi, nhất là con người, nền kinh tế, văn hóa, nền giáo dục,…? Thật ra trong vòng 22 năm qua tôi đã đến Việt Nam từ 10 đến 15 lần quý vị ạ - chứ không phải đến cách nay 15 năm đâu. Lần đến gần nhất của tôi cũng không xưa đến độ 15 năm. Tôi đã có mặt ...

Phỏng vấn doanh nhân Võ Văn Nghĩa: Bước đột phá cho thị trường Digital Marketing Việt Nam

Những năm gần đây, ngành digital marketing Việt Nam phát triển rất mạnh. Tuy nhiên, theo ông Võ Duy Nghĩa, TGĐ Mekong Communications cho biết: nếu không có một công cụ đo lường hiệu quả thì ngành này sẽ khó có thể phát triển bền vững. Dưới đây là một số chia sẻ của ông về những yếu tố có thể tạo nên bước đột phá cho thị trường digital marketing tại Việt Nam. Ông Võ Duy Nghĩa - TGĐ công ty Mekong Communications Được đánh giá là một đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng Performance-based Digital Marketing tại Việt Nam, xin anh chia sẻ đôi nét về  lịch sử hình thành và phát triển của công ty Mekong Communications? Cách đây 5 năm, tôi tình cờ gặp một người bạn đang công tác tại công ty Google của Singapore, bạn tôi có trao đổi về việc muốn mở một nhánh của công ty Singapore tại Việt Nam và đây chính là cơ duyên đầu tiên giúp tôi tiếp cận với kiến thức, và tìm hiểu sâu hơn về online Marketing. Mặc dù thời điểm đó, tại Việt Nam thị trường internet dường như là con số 0 nhưng t...